อินโดนีเซียเปิดทางซาอุดิอาระเบียเข้าตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยสายการบิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลอินโดนีเซียได้เชิญเจ้าหน้าที่จากซาอุดิอาระเบียเข้าตรวจสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยของสายการบินในอินโดนีเซีย หลังจากที่ซาอุดิอาระเบียดำเนินการตามคำสั่งของสหภาพยุโรป (อียู) ด้วยการห้ามไม่ให้สายการบินของอินโดนีเซียทุกแห่งบินเข้าน่านฟ้าซาอุดิอาระเบีย
"ซาอุดิอาระเบียต้องการมั่นใจว่าพวกเขากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องโดยการปฏิบัติตามคำสั่งห้ามของอียู ดังนั้นเพื่อให้พวกเขามั่นใจ เราจึงได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสถาบันการบินพลเรือน (GACA) ของซาอุดิอาระเบีย มาดำเนินการตรวจสอบสายการบินของเรา" หนังสือพิมพ์จาร์การ์ต้า โพสต์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายบัมบัง เออร์แวน โฆษกรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย
รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซียได้รับจดหมายจาก GACA เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่งระบุว่า ซาอุดิ อาระเบียเตรียมพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งห้ามของอียูแล้ว และได้มีคำสั่งห้ามสายการบินของอินโดนีเซียทุกแห่งบินเข้าน่านฟ้าของซาอุดิอาระเบีย โดยคำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ นายบัมบังยังกล่าวอีกว่า ซาอุดิอาระเบียมักเอาคำสั่งจากอียูมาเป็นข้ออ้างเสมอ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาได้ปฏิบัติตามนโยบายของอียูทุกครั้ง
ด้านนายปูโจโบรโต้ โฆษกสายการบินการูด้า อินโดนีเซียกล่าวว่า สายการบินแห่งชาติแห่งนี้ได้สนับสนุนแผนการของรัฐบาล และการูด้า อินโดนีเซียเป็นสายการบินเพียงสายเดียวที่ให้บริการการบินในเส้นทางสู่ซาอุดิอาระเบีย โดยบินไปยังเมืองเจดดะห์จำนวน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และบินสู่เมืองริยาดห์จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ