บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำต่างชาติดาหน้าขยายสาขาในเวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2007 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์เวียดนาม นิวส์รายงานว่า บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลกหลายแห่งได้เปิดสำนักงานตัวแทนหลายแห่งในเวียดนาม เพื่อหาโอกาสการลงทุนกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมภายในประเทศ
เวียดนามมีบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั้งสิ้น 6 แห่ง โดย 3 แห่ง ซึ่งได้แก่ บริษัท วินาโฟน (VinaPhone) กับโมบิโฟน (MobiPhone) บริหารงานโดยหน่วยงานรัฐวิสาหกิจโทรคมนาคมและไปรษณีย์เวียดนาม (VNPT) ซึ่งต้องแข่งขันกับบริษัทต่างชาติอย่างหนัก ขณะที่ผู้ให้บริการอีก 3 รายได้ประกาศขายหุ้นให้กับหุ้นส่วนต่างชาติไปเมื่อไม่นานมานี้
ฟรานซ์ เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำอันดับ 2 ของยุโรป ซึ่งมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 88 ล้านคน และผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตจำนวน 11 ล้านคน ใน 220 ประเทศ กล่าวว่า บริษัทตั้งใจที่จะก้าวเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายสำคัญรายใหม่ โดยขยายการดำเนินงานของบริษัทไปยังเอเชีย
เทเลนอร์ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของนอร์เวย์และในยุโรปเหนือ ก็ได้ขยายแผนการลงทุนระยะยาวในเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 40 ล้านคนในเอเชีย ได้ทุ่มเงินลงทุนเพิ่มอีกกว่า 350 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายการดำเนินงานในทวีปเอเชีย
ส่วนบริษัทโวดาโฟน บริษัทยักษ์ใหญ่ของอังกฤษและฝรั่งเศส ก็ได้เปิดสำนักงานของบริษัทที่เวียดนาม ขณะที่การขอใบอนุญาตการลงทุน เพื่อที่จะทำให้บริษัทได้ขยายยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนเพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ