โตโยต้าเริ่มเดินหน้าเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศ หลังเกิดแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2007 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกจากญี่ปุ่น จะเริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์บางส่วนที่โรงงานผลิตในประเทศในวันอังคารนี้
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทโตโยต้า และผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นรายอื่นๆได้ตัดสินใจที่จะระงับการผลิตในโรงงานทั่วประเทศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในจังหวัดนิอิกาตะเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ก.ค. ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อโรงงานผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ของบริษัทไรเค็น คอร์ปที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว
สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จากการที่บริษัทไรเค็น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตแหวนลูกสูบสำหรับใช้ติดตั้งในเครื่องยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริกเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้โรงงานผลิตรถยนต์ 50 แห่งในญี่ปุ่นต้องปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว ซึ่งภาวะดังกล่าวส่งผลต่อยอดการผลิตรถในประเทศถึง 80%
ทั้งนี้ เป็นที่คาดกันว่า การยอดการผลิตของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 12 แห่งที่ลดลงนั้นคิดเป็นจำนวนกว่า 40,000 คัน ซึ่งประกอบด้วย รถยนต์จากค่ายโตโยต้า 26,000 คัน และรถยนต์จากฮอนด้า 2,000 คัน และจากซูซูกิ 10,000 คัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ