ผลสำรวจชี้ราคาบ้านในอังกฤษชะลอตัว หลังธนาคารกลางอังกฤษขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 2, 2007 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจของ Homtrack บ่งชี้ว่า ราคาที่อยู่อาศัยในอังกฤษชะลอตัวลง และราคาที่อยู่อาศัยในเวลล์ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นผลจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ และจากการที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เปิดขายโครงการออกสู่ตลาดก่อนที่จะถึงวันครบกำหนดส่งข้อมูลที่อยู่อาศัยตามข้อกำหนดของ Home Information Packs
ผลสำรวจระบุว่าราคาที่อยู่อาศัยในเดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลง 0.3% แตะที่ 6.4% .จากระดับในเดือนพ.ค.ที่พุ่งขึ้น 0.6% สู่ระดับ 6.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี
ริชาร์ด ดอนเนล ผู้อำนวยการฝ่ายการวิจัยของ Hometrack เปิดเผยว่า การราคาบ้านปรับตัวลดลงเป็นผลจากจำนวนที่อยู่อาศัยในตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ได้เริ่มเปิดโครงการจำหน่ายบ้านออกสู่ตลาดก่อนหน้าที่จะทยอยส่งข้อมูลด้านรายละเอียดของบ้านตามข้อกำหนดของ Home Information Packs
นอกจากนี้ ผลสำรวจยังบ่งชี้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ในเดือนมิ.ย.ที่ปรับตัวลดลง 3.5% ซึ่งเป็นระดับที่ลดลงต่ำสุด เมื่อเทียบกับอุปสงค์ทั่วประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นในอัตราเฉลี่ยที่ 5%
อย่างไรก็ตาม ราคาบ้านในกรุงลอนดอนเดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.7% ซึ่งปรับตัวลดลงจากระดับ 1.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลจากราคาบ้านที่สูงกว่าอัตราเฉลี่ยในภูมิภาคตอนกลางและตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ