คลังอนุมัติสถาบันต่างประเทศออกหุ้นกู้สกุลบาท รวม 2.69 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 18, 2007 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ในวันนี้ รมว.คลังได้ลงนามอนุญาตให้สถาบันการเงินระหว่างประเทศ และสถาบันการเงินของรัฐบาลต่างประเทศ จำนวน 6 ราย ออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย รวมจำนวนเป็นเงิน 2.69 หมื่นล้านบาท  ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2550 
ได้แก่ Central American Bank for Economic Integration (CABEI) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศของอเมริกากลาง วงเงิน 4,900 ล้านบาท
ธนาคารโลก (International Bank for Reconstruction and Development: IBRD) วงเงิน 5,000 ล้านบาท บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (International Finance Corporation: IFC) วงเงิน 5,000 ล้านบาท
ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (Japan Bank for International Cooperation: JBIC) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของรัฐบาลญี่ปุ่น วงเงิน 3,000 ล้านบาท
สถาบันเครดิตเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (KfW) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของรัฐบาลเยอรมัน วงเงิน 4,000 ล้านบาท และ Nordic Investment Bank ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของรัฐบาลกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย วงเงิน 5,000 ล้านบาท
การอนุญาตให้สถาบันการเงินระหว่างประเทศ และสถาบันการเงินของรัฐบาลต่างประเทศออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นอีกมาตรการหนึ่งของกระทรวงการคลังภายใต้แผนพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยฉบับที่ 2 ที่มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้มีผู้ระดมทุนและผู้ลงทุนต่างชาติไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ของมูลค่าตลาดรวม

แท็ก central   เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ