มิตซูบิชิ-ฮอนด้าเตรียมปรับลดการผลิตในญี่ปุ่นหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2007 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ป และบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลดการผลิตบางส่วนในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1-2 วัน โดยเริ่มต้นวันศุกร์นี้ เนื่องจากบริษัท ริเคน คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในจังหวัดนิอิกาตะได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
การประกาศลดการผลิตของทั้งสองบริษัทส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นรายอื่นๆจำเป็นต้องปรับลดการผลิตลงที่ระดับ 8% โดยก่อนหน้านี้โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และนิสสัน มอเตอร์ โค และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ได้ประกาศเตรียมปรับลดหรือระงับการผลิตภายในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1-4 วัน เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวเช่นกัน
มิตซูบิชิ ฟูโซ่ จะยุติสายการผลิตรถบรรทุกในโรงงานผลิตที่เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานากาว่า ในวันศุกร์และเสาร์นี้ และคาดว่าจะส่งผลให้ผลผลิตรถบรรทุกของบริษัทลดลง 450 คัน ขณะที่ฮอนด้าจะหยุดดำเนินการผลิตในโรงงานที่เมืองซาซูกะ จังหวัดมิเอะในวันพรุ่งนี้
บริษัท ริเคน เป็นผู้นำด้านการผลิตแหวนลูกสูบสำหรับเครื่องยนต์ของรถยนต์ในญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2492 กล่าวว่า โรงงานผลิตของบริษัทอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่จะกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติ เพราะจำเป็นต้องตรวจสอบความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดในโรงงานทั้งหมด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุอันตรายใดๆส่งผลกระทบต่อความสามารถในการผลิตสินค้าคุณภาพสูงของบริษัท สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ