ฮอนด้าเทงบหลายร้อยล้านดอลล์สร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในไทยและอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศไทยและอินเดีย รวมทั้งเปิดโรงงานใหม่ในอาร์เจนติน่าด้วย ซึ่งการขยายกิจการในต่างประเทศนี้มีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาอุปสงค์ภายในประเทศที่ซบเซา
นายทาเคโอะ ฟูกูอิ ประธานฮอนด้า กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ฮอนด้า จะใช้งบประมาณ 230 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่ 2 ในอินเดีย โดยตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตอีก 3 เท่าเป็น 150,000 คันต่อปี
นอกจากนี้ ฮอนด้า วางแผนที่จะขยายกำลังการผลิตในไทยเพิ่มขึ้น 2 เท่า เป็น 240,000 คันต่อปีภายในครึ่งปีหลังของปี 2551 รวมทั้งการสร้างโรงงานประกอบนี้รถยนต์แห่งที่ 2 ด้วยวงเงิน 2.3 หมื่นล้านเยน
แผนการณ์เหล่านี้จะเพิ่มกำลังการผลิตในเอเชีย หลังจากที่บริษัทได้ประกาศก่อนหน้าว่า จะใช้งบประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในอาร์เจนติน่า เพื่อสนองตอบอุปสงค์ที่เติบโตขึ้นในอเมริกาใต้ โดยโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ในกรุงบัวโนส ไอเรส ซึ่งจะเริ่มการดำเนินงานในปี 2551 และจะมีกำลังการผลิตรถยนต์ผู้โดยสาร 300,000 คันต่อปี
ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวจะเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ในอเมริกาใต้ต่อจากที่บราซิล และฮอนด้า ยังมีโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ในบัวโนส ไอเรส ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ