ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะตลาดรอปัจจัยใหม่ๆ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน ทว่า อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดออสเตรเลียเช้าวันนี้ (31 ก.ค.) หลังจากที่มีความมั่นใจกลับเข้ามาในตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกอีกครั้ง และช่วยเพิ่มความต้องการในการเข้าเสี่ยงและซื้อสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง อาทิ เงินยูโร และเงินปอนด์ แต่ยังมีการชั่งใจในเรื่องเงินเยน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.57 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 119.22 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าจากระดับ 119.14 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3723 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าจากระดับ 1.3695 ดอลลาร์/ยูโร
ผลตอบแทนเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจาก ทัศนะของ จอห์น เบอร์รี่ นักวิเคราะห์ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่กล่าวว่า เฟดจะยังคงมีทัศนคติรัดกุมต่อไปในที่ประชุมสัปดาห์หน้าของคณะกรรมการเฟด แม้ว่าช่วงนี้จะมีความผันผวนเกิดขึ้นในตลาดการเงินทั่วโลกก็ตาม
ทั้งนี้ วันอังคารนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลในเขตยูโร โซน รวมถึง ดัชนีราคาผู้บริโภค หรือ CPI และตัวเลขการจ้างงาน ผลสำรวจความเชื่อมั่นทั้งภาคธุรกิจและผู้บริโภค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ