ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้หลังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 5, 2007 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลีย ทว่า ยังคงเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ หลังจากช่วงวันชาติสหรัฐ
นักวิเคราะห์คาดว่า ภาวะซบเซาในตลาดจะมีเรื่อยไปจนถึงช่วงท้ายของการซื้อขายในวันพฤหัสบดี เมื่อธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB ประกาศการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย โดยธนาคารกลางอังกฤษมีแนวโน้มจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก 0.25% ขณะที่ ECB คาดว่า จะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นในช่วงอีกหลายเดือนข้างหน้านี้
ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.05 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 122.76 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 122.69 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดยุโรปเมื่อวันพุธ ขณะที่ค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3613 ดอลลาร์/ยูโร เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับ 1.3614 ดอลลาร์/ยูโร
"ขณะที่ ECB คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 4.00% ในสัปดาห์นี้ ตลาดหวังว่า ฌอง-คล้อด ตริเชท์ ประธาน ECB จะส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน" นักวิเคราะห์กล่าว
ทั้งนี้ คืนนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งรวมถึงผลสำรวจการจ้างงาน ADP (มักใช้เป็นปัจจัยบ่งชี้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันศุกร์นี้) และผลการสำรวจของ ESM ประจำเดือนมิถุนายน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ