ยูโรสแตทเผยยอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมของยุโรปเดือนพ.ค.ปี 50 เพิ่ม 1.7%

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตทเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมใหม่เขตยูโรโซนเดือนพ.ค.ปี 2550 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเม.ย.ซึ่งปรับตัวลดลงที่ 0.6% และหากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ยอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมใหม่เขตยูโรโซนเพิ่มขึ้นที่ระดับ 9.1% 
หากไม่รวมยอดสั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับการผลิตเรือ รถไฟ และเครื่องบิน ยอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมใหม่เดือนพ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 1.3%
ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เดือนพ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 4.8% ขณะที่ยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ด้านการขนส่ง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นที่ 3.9% และ 1.8% ตามลำดับ ขณะเดียวกันยอดสั่งซื้อเคมีภัณฑ์ปรับตัวลดลงต่ำสุดที่ 0.6% รองลงมาคือยอดสั่งซื้อสิ่งทอที่ปรับตัวลดลงแตะ 0.3% ส่วนผลิตภัณฑ์โลหะพื้นฐานและผลิตภัณฑ์โลหะสำเร็จรูปลดลงแตะ 0.1%
ประเทศที่มียอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมใหม่เดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นสูงสุดได้แก่ ลัตเวีย ซึ่งเพิ่มขึ้นที่ 22.0% ส่วนไอร์แลนด์มียอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมใหม่ลดลงต่ำสุดที่ 9.7% ขณะที่ยอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมใหม่ในเยอรมนี ซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจรายใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป ปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ระดับ 4.2% สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ