ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะจับตายอดขายบ้านมือสองสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงวันนี้(25 ก.ค.) ขณะตลาดจับตาการเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐประจำเดือนมิ.ย. ซึ่งคาดการณ์ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐจะทรุดตัวลง
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตลาดจะจับตาการรายงานยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ ซึ่งได้เกิดกระแสความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองให้ผู้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ หรือซับไพร์มเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทคันทรีไวด์ เนชั่นเนล บริษัทปล่อยเงินกู้จำนองบ้านรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐรายงานตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่สองที่ซบเซา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 120.13 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 120.16 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 1.3809 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.3828 ดอลลาร์ต่อยูโร
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐจะร่วงลงอย่างหนักถึง 2.1% หลังจากที่ขยับลงเพียง 0.3% ในเดือนพฤษภาคม ขณะเดียวกันก็จะจับตารายงานผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจของเฟด ที่มีกำหนดจะเปิดเผยในคืนนี้ด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 18 ปีที่ระดับ 0.8863 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในวันนี้ หลังจากที่สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)ไตรมาส 2 ปีนี้พุ่งสูงขึ้นเหนือระดับคาดการณ์อยู่ที่ 1.2% จากระดับไตรมาสแรกที่ขยายตัวขึ้น 0.1% ขณะที่ดัชนี CPI รายปีในขณะนี้อยู่ที่ 2.1%
โดยก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ในตลาดคาดการณ์ว่า ดัชนี CPI ไตรมาส 2 ของออสเตรเลียจะขยายตัวขึ้น 1.0%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ