มาเลเซีย-อินเดียเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างทั้ง 2 ประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2007 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มาเลเซียและอินเดียได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อเปิดการบริการทางอากาศเสรีระหว่างทั้ง 2 ประเทศ
"ข้อตกลงฉบับนี้จะเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับการเติบโตด้านการจราจรทางอากาศระหว่างอินเดียและมาเลเซีย โดยหลังจากการหารือในครั้งนี้พบว่า การดำเนินงานของสายการบินแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรสในเส้นทางบินระหว่างอินเดียและมาเลเซียนั้นมีแนวโน้มว่าจะได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการได้เร็วๆนี้" หนังสือพิมพ์นิว สเตรทส์ ไทม์รายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของคณะกรรมาธิการระดับสูงของอินเดีย
ข้อตกลงบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่การบินของทั้ง 2 ฝ่ายสามารถกำหนดจำนวนสายการบินที่พวกเขาต้องการให้บริการในเส้นทางอินเดียและมาเลเซียได้
"ความสามารถในการกำหนดจำนวนสายการบินของทั้ง 2 ประเทศเป็นการเพิ่มเสรีภาพด้านการบินมากขึ้น และจะทำให้ธุรกิจการบินเติบโตขึ้น 50% ด้วยตารางการบินในช่วงฤดูหนาวประจำปี 2550/51 ของสมาคมขนส่งทางอากาศนานาชาติ (IATA) ซึ่งจะเปิดให้บริการการบินระหว่างมาเลเซียและอีก 6 ประเทศจุดหมายปลายทางในอินเดีย อาทิ เดลี มุมไบ เชนไน คอลคาต้า บังกะลอร์ และไฮเดอราบัด
นอกจากนี้ การกำหนดจำนวนสายการบินของทั้ง 2 ฝ่ายในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดให้บริการทางการบินทั้งไปและกลับในเมืองท่องเที่ยวของอินเดียทั้งสิ้น 18 เมือง ได้แก่ เมืองปัฏนะ ลัคเนาว์ กูวาฮาติ คยา พาราณสี ภูพเนศวร คาจุระโฮ โอรางคบัด กัว ไจเปอร์ พอร์ทแบลร์ โคจี ทิรุวะนันทะปุรัม โคชิโคด อัมริทสาร์ วิสาขะปัตนัม อาห์เมดาบัด และเมืองติรุจิราปัลลิ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ