ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก:ดอลล์อ่อนเทียบเยน-ยูโร ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลศก.สำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (30 ก.ค.) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโร เนื่องจากตลาดยังคงถูกปกคลุมด้วยความกังวลเรื่องตลาดปล่อยกู้จำนองในสหรัฐ โดยนักลงทุนเทขายดอลลาร์ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆในสัปดาห์นี้ 
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ค่าเงินยูโรแข็งแกร่งขึ้นแตะระดับ 1.3689 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับของวันศุกร์ที่ 1.3649 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังจากรูดลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1.3608 ดอลลาร์ต่อยูโร
ดอลลาร์อ่อนตัวลงแตะระดับ 118.76 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับของวันศุกร์ที่ 118.78 เยนต่อดอลลาร์ หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 118.00 เยนต่อดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินปอนด์ โดยเงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับ 2.0228 ดอลลาร์ต่อปอนด์ จากระดับของวันศุกร์ที่ 2.0270 ดอลลาร์ต่อปอนด์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงให้น้ำหนักกับรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 2 ขยายตัวขึ้นในอัตรา 3.4% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวที่มากที่สุดในรอบกว่า 1 ปี
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ค่าเงินเยนไม่ได้รับผลกระทบจากการที่พรรคเสรีประชาธิปไตยของนายชินโสะ อาเบะ พ่ายแพ้การเลือกตั้งวุฒิสภาญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจซึ่งทางการสหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเตรียมเปิดเผยตัวเลขการใช้จ่ายส่วนบุคคลและรายได้ส่วนบุคคลในคืนวันอังคาร และตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคซึ่งเป็น 1 ในข้อมูลเศรษฐกิจที่ธนาคารกลางสหรัฐจับตาดูมากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ