กกร.เตรียมเสนอกระทรวงการคลังขยายเวลาลดหย่อนภาษีให้ผู้เผชิญวิกฤตปี 40

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 2, 2007 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ซึ่งประกอบด้วย สมาคมธนาคารไทย, สภาหอการค้าไทย และ ส.อ.ท.เตรียมเสนอเรื่องให้กระทรวงการคลังขยายเวลาให้สิทธิลดหย่อนภาษีแก้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อปี 40 ออกไปอีก หลังมาตรการดังกล่าวสิ้นสุดลงเมื่อปี 49
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า กกร.จะส่งตัวแทนเข้าพบนายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง เพื่อขอให้พิจารณาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากกระทรวงการคลังไม่พิจารณาขยายเวลาให้ก็จะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและสถาบันการเงินเจ้าหนี้
ด้าน นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า ที่ประชุม กกร.ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาด้านโลจิสติกส์เพื่อนำไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ ซึ่งมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ซึ่งที่ประชุม กกร.มีความเห็นว่า ภาครัฐควรเร่งพัฒนาการขนส่งระบบรางและทางน้ำ เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ ที่ประชุม กกร.ยังได้หารือถึงความคืบหน้าในการเจรจาเปิดเขตการค้าเสรี(FTA) ไทย-อินเดีย และอาเซียน-เกาหลี โดยจะส่งตัวแทนไปสอบถามความคืบหน้าจากกระทรวงพาณิชย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ