บีโอไอเผย"Nikon"ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาทขยายฐานผลิตกล้องดิจิตอลมาไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 4, 2007 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุดจิตร อินทรไทยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า คณะทำงานพิจารณาโครงการส่งเสริมการลงทุนได้เห็นชอบให้การส่งเสริมโครงการขยายกิจการของบริษัท นิคอน(ประเทศไทย) เพื่อผลิตแบบครบวงจร ทั้งกล้องถ่ายรูปดิจิตอล, เลนส์, ชิ้นส่วนกึ่งสำเร็จรูปสำหรับกล้องถ่ายรูปและเลนส์ รวมถึงชิ้นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ OPTICAL PRODUCT โดยมีมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 519 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา
การลงทุนครั้งนี้เป็นการขยายฐานผลิตกล้องดิจิตอลจากเดิมที่มีฐานผลิตเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะช่วยลดต้นทุนการผลิตของบริษัทเองแล้ว ยังรองรับทิศทางขยายตัวของตลาดกล้องดิจิตอลที่มีแนวโน้มสูงขึ้นมากกว่า 30% ต่อปี โดยคาดว่าจะก่อให้เกิดการจ้างงานในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 5,000 คน
"บริษัทฯได้เข้ามาลงทุนผลิตกล้องถ่ายรูป เลนส์ซูม และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ ในประเทศไทยแล้วตั้งแต่ปี 2533 แต่จากการที่เทคโนโลยีในการผลิตกล้องดิจิตอลมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บริษัทจึงขยายฐานการผลิตกล้องรุ่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสายการผลิตให้ทันกับการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน" น.ส.สุดจิตร กล่าว
ปัจจุบัน บริษัท นิคอน มีโรงงาน 6 แห่งทั่วโลก โดยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง ในประเทศจีน 2 แห่ง และในประเทศไทย 1 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ