เทเลคอมมาเลเซียเผยฐานผู้ใช้บริการระดับภูมิภาคพุ่งหนุนการลงทุนตปท.แกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เทเลคอม มาเลเซีย เบอร์ฮัด (ทีเอ็ม) บริษัทสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก  เปิดเผยรายได้ในตลาดต่างประเทศช่วงครึ่งแรกของปีนี้ว่า ขยายตัวเพิ่มขึ้น 18.9% ซึ่งเป็นตัวเลขรายได้ที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีรายได้ในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.27 พันล้านริงกิต ขณะที่บริษัทมีฐานลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับภูมิภาคช่วงสิ้นสุด ณ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2550 จำนวน 31.8 ล้านราย หรือเพิ่มขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา 
บริษัท เทเลคอม มาเลเซีย เปิดเผยว่า ฐานผู้สมัครใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับภูมิภาค 31.8 ล้านราย ณ สิ้นสุดเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2550 ขยายตัวขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันของพ.ศ. 2549 ขณะที่บริษัทในเครือเป็นผู้นำยอดผู้จดทะเบียน ได้แก่ บริษัท พีที เอ็กซ์เซลโคมินโด พราตามา ทีบีเค ในอินโดนีเซีย มีผู้จดทะเบียนใช้บริการ 10.2 ล้านราย บริษัท ทีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล บังคลาเทศ ในบังคลาเทศ มียอดผู้จดทะเบียนใช้บริการ 6.7 ล้านราย และ บริษัท ไดอะล็อก เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ในศรีลังกา มีตัวเลขผู้จดทะเบียนใช้บริการ 3.7 ล้านราย
นาย ยูซอฟ อันเนอร์ ยะโก๊บ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง (ซีอีโอ) ของ ทีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล เอสดีเอ็น บีเอชดี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของทีเอ็มที่รับผิดชอบด้านการลงทุนในต่างประเทศกล่าวว่า การปฏิบัติงานในต่างประเทศยังคงสร้างรายได้ให้บริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากความมุ่งมั่นพยายามของเราในการใช้ซินเนอร์จีและการขยายมูลค่าจากการลงทุนของบริษัท การใช้จ่ายด้านทุนในต่างประเทศช่วงครึ่งแรกของปีนี้คิดเป็นมูลค่ารวม 1.84 พันล้านริงกิต นับว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2 เท่า โดยได้แรงผลักดันจากเครือข่าย Page ที่แข็งแกร่งถึง 2 ใน 3 ของการขยายตัวในประเทศอินโดนีเซียและบังคลาเทศ
ทั้งนี้ ในปี 2550 เทเลคอม มาเลเซีย จะปรับใช้ยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดในระดับภูมิภาค และการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับโอกาสทางการค้าใหม่ๆทั้งหมดในเอเชีย ซึ่งมุ่งเน้นที่ตลาดอินโดจีน เพื่อขยายรากฐานทางธุรกิจของบริษัทในภูมิภาค โดยนายยูซอฟ กล่าวว่า "เราจะให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจที่ทรงพลังของภูมิภาคอินโดจีน เนื่องจากภาคธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมของตลาดกลุ่มนี้มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ