ดอลล์อ่อนเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะตลาดรอข้อมูลศก.ใหม่ๆ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงนี้ (24 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อเงินดอลลาร์ ขณะตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำทางเศรษฐกิจที่สำคัญใหม่ๆในวันนี้
นักลงทุนคาดว่า เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐจะยังคงอ่อนค่าลงต่อเนื่องในวันนี้ โดยจะมีเพียงข้อมูลการผลิตขั้นทุติยภูมิเท่านั้นที่จะมีการรายงานในวันนี้ ซึ่งประกอบด้วย รายงานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดสาขาริชมอนด์ฉบับล่าสุดในสหรัฐ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ประจำเดือนก.ค.ในเขตทวีปยุโรป และผลสำรวจแนวโน้มอุตสาหกรรมในอังกฤษ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 120.54 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งอ่อนค่าลงจากระดับ 120.98 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.3824 ดอลลาร์ต่อยูโร ซึ่งแข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3803 ดอลลาร์ต่อยูโร
เอียน คอร์ปซีย์ นักวิเคราะห์จาก จีเอฟที เปิดเผยว่า "โดยรวมแล้ว การเคลื่อนไหวที่อ่อนค่าลงของดอลลาร์สหรัฐยังคงมีอยู่ และไม่มีแนวโน้มว่าจะแข็งค่าขึ้น"
เขากล่าวว่า แม้ค่าเงินยูโรจะแข็งค่าขึ้นเหนือระดับ 1.3832 ดอลลาร์ต่อยูโร แต่ข้อมูลเศรษฐกิจในเขตทวีปยุโรป ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าอุตสาหกรรมใหม่และตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดประจำเดือนพ.ค. ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันนี้ อาจส่งผลกระทบต่อค่าเงินยูโรโดยตรง ไม่ว่าผลที่ออกมาจะทำให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงหรือแข็งค่าขึ้นก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ