สิงคโปร์เปิดตัวโครงการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 10, 2007 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ความท้าทายต่างๆที่เกิดขึ้นจากโลกาภิวัฒน์ สิงคโปร์ได้เปิดตัวโครงการหลายโครงการ เพื่อขยายความสามารถในการแข่งขันในต่างประเทศของบริษัทสิงคโปร์
บรรษัทนานาชาติสิงคโปร์ (IE) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่สนับสนุนการทำธุรกิจในต่างประเทศของรัฐ มีแผนใช้เงินทุนกว่า 10 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ในช่วง 4 ปีข้างหน้า เป็นทุนในการฝึกอบรมความรู้เชิงลึกแก่นิติบุคคล 2 พันแห่งในการดำเนินธุรกิจในตลาดดาวรุ่ง อาทิ จีน อินเดีย เวียดนาม ตะวันออกกลาง เอเชียกลาง และรัสเซีย
ลิม อึ้ง เคียง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ประกาศเปิดตัว โครงการพันธมิตรทางธุรกิจนานาชาตินี้ เป็นการขยายโครงการพันธมิตรธุรกิจเอเชีย ที่ดำเนินการโดยกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ในการประชุมบรรษัทนานาชาติ
โครงการริเริ่มอีกโครงการคือ "iadvisory" ซึ่งเป็นการช่วยให้บริษัทต่างๆของสิงคโปร์เข้าถึงเทคโนโลยี เครือข่าย และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติกว่า 120 ราย
ทั้งนี้ ลิม ได้เรียกร้องให้บริษัทในประเทศ ฉวยโอกาสระดับโลกอย่างรวดเร็ว และหวังว่ามาตรการเหล่านี้จะช่วยบริษัทให้เผชิญกับความท้าทายของความรู้และความเชี่ยวชาญการตลาดที่กำลังพัฒนา เมื่อบริษัทเหล่านี้เข้าไปลงทุนในต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ