ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดออสซี่เช้านี้ หลังสหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่ร่วง

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2007 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ ทว่า อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลภาคอสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนแอลงอีกครั้ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองแก่ผู้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ อีกทั้งส่งผลให้เกิดแรงเทขายในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในสหรัฐและตลาดอื่นๆ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.59 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 118.88 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 118.68 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3750 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3746 ดอลลาร์/ยูโร
ทั้งนี้ ยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐรายเดือนมิถุนายนร่วงลง 6.6% ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดที่คาดว่าจะขยับลงเพียง 2.7%
เอ็นเอบี แคปิตอล กล่าวในบทวิเคราะห์ว่า "ตลาดจะจับตาข้อมูลผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ของสหรัฐรายไตรมาส ณ สิ้นสุดเดือนมิถุนายน ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าจะมีอัตราขยายตัวรายปี 3.2%"
นอกจากนี้ บทวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดเริ่มไม่ให้น้ำหนักกับกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย
เอ็นเอบี คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะซอฟท์ แลนดิ้ง แตะเศรษฐกิจโลกจะยังคงขยายตัว โดยเศรษฐกิจจีนจะยังคงเติบโตด้วยอัตราที่รวดเร็ว ซึ่งหมายถึงการร่วงลงของค่าเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง อาทิ ดอลลาร์ออสเตรเลีย น่าจะเป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ