ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ หลังสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 9, 2007 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเช้าวันนี้ (9 ก.ค.) เมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลีย หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สหรัฐประกาศตัวเลขจ้างงานประจำเดือนมิถุนายนที่ออกมาแข็งแกร่งเกินคาด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.01 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 123.46 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 123.34 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเงินยูโรไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.3628 ดอลลาร์/ยูโร
ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้น 132,000 ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ของตลาดที่จะเพิ่มขึ้น 125,000 ตำแหน่ง โดยอัตราการว่างงานของสหรัฐยังคงที่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.5% ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงตึงตัวต่อไป
เอ็นเอบี แคปิตอล กล่าวว่า การทำธุรกรรมแครี่ เทรด ได้รับแรงหนุนจากตัวเลขจ้างงานสหรัฐมากกว่าค่าเงินดอลลาร์ เนื่องด้วยเศรษฐกิจสหรัฐไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัวลงอย่างรุนแรง หรือฮาร์ด แลนดิ้ง กระตุ้นให้ความต้องการของนักลงทุนทั่วโลกเพิ่มขึ้นที่จะเข้าเสี่ยง และเข้าทำแครี่เทรดในอนาคต
"ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้เร็วขึ้นหรือไม่ ปัจจัยพื้นฐานยังคงไม่สนับสนุนมากนัก เราคาดว่า บีโอเจจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.50% ในวันพฤหัสบดีนี้ และส่งสัญญาณบ่งชี้ว่าจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นการทำตามช่วงระยะเวลาการขึ้นดอกเบี้ยในปัจจุบัน" เอ็นเอบี แคปิตอล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ