ยูโรสแตทเผยผลผลิตการก่อสร้างเดือนพ.ค.ปี 50 เขตยูโรโซนเพิ่มขึ้น 0.2%

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2007 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการก่อสร้างเขตยูโรโซนเดือนพ.ค.ปี 2550 เพิ่มขึ้น 0.2% หลังจากที่ได้ปรับตัวลดลงอย่างชัดเจนในเดือนเม.ย. โดยเมื่อปรับฐานตามฤดูกาลแล้วยอดผลิตภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นจากระดับปีก่อนหน้านี้ที่ 1.8%
ยูโรแสตทเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการก่อสร้างเดือนเม.ย.ปรับตัวลดลง 1.2% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน แต่เพิ่มขึ้น 3.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี
ผลผลิตภาคการก่อสร้างใน 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปรายเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.1% หลังจากที่ปรับตัวลดลง 0.3% ในเดือนเม.ย. ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ผลผลิตภาคการก่อสร้างของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปทั้ง 7 ประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น และปรับตัวลดลงในอีก 4 ประเทศ ขณะที่ผลผลิตภาคการก่อสร้างในเนเธอร์แลนด์และสวีเดนยังคงทรงตัว
ประเทศสมาชิกที่มีผลผลิตการก่อสร้างเพิ่มขึ้นมากที่สุดในเดือนพ.ค.คือ สโลเวเนีย โดยเติบโต 9.4% ส่วนประเทศสมาชิกที่มีผลผลิตการก่อสร้างลดลงต่ำสุดคือ โรมาเนีย ปรับตัวลดลง 7.0% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ขณะที่เยอรมนี ประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในอียู มีผลผลิตภาคการก่อสร้างเดือนพ.ค.เติบโต 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ