"โฆสิต"-คลัง-ธปท.เสนอทางรับมือบาทแข็งให้นายกฯ ศุกร์นี้/หนุนลดดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 17, 2007 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.อุตสาหกรรม จับมือนายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง เปิดแถลงข่าวสร้างความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลปัญหาการแข็งค่าของเงินบาทอย่างเต็มที่ โดยรมว.คลังและ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะร่วมกันติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด โดยในสัปดาห์นี้จะรวบรวมมาตรการทั้งของธปท. และจากข้อเสนอของเอกชนมาหาข้อสรุปเพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในวันศุกร์นี้ 
นายโฆสิต กล่าวว่า ปัญหาการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้จะไม่นำไปสู่วิกฤติเศรษฐกิจเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในปี 40 เพราะรัฐบาลจะติดตามสถานการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรีสั่งให้มีการรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจและค่าเงินบาททุกวันศุกร์นับจากนี้ไป ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวได้ถึง 4% ตามเป้าหมาย
""ถ้าเป็นเรื่องค่าเงิน รมว.คลัง และ ผู้ว่า ธปท.จะร่วมกันติดตามความเคลื่อนไหวค่าเงินบาทใกล้ชิด...ยังไม่วิกฤติเพราะเข้าใจว่าตราบใดที่ทุกฝ่ายยังช่วยกันทำงาน เราจะทำให้เกิดความมีเสถียรภาพได้ เราเชื่อว่าจะฟันฝ่าเหตุการณ์ที่วิกฤติไปได้ อัตราการขยายตัว(ปีนี้)น่าจะเป็นไปได้ 4% ตามเป้า"นายโฆสิต แถลงภายหลังการประชุมครม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ