ฮอนด้าก้าวเป็นผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติรายแรกที่ผลิตรถยี่ห้อดั้งเดิมในจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ จำกัดกล่าวว่า บริษัทเตรียมก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติรายแรกของโลกที่ดำเนินการพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้ยี่ห้อดั้งเดิมในจีน
นายทาเคโอะ ฟูกูอิ ประธานบริษัทฮอนด้ากล่าวในที่ประชุมที่โตเกียวว่า รถยนต์ยี่ห้อใหม่ๆจำนวนมาก ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์ของฮอนด้า จะถูกนำเข้าตลาดเพื่อขายในจีนภายในปี 2553
ทั้งนี้ บริษัท กวางโจว ฮอนด้า ออโต้โมบิล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของฮอนด้า มอเตอร์ในจีน จะจัดตั้งการวิจัยของบริษัทและการพัฒนาสาขาย่อยในมณฑลกวางโจวด้วยเงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 3 หมื่นล้านเยน
นายฟูกูอิกล่าวว่า สาขาย่อยของฮอนด้าแห่งนี้จะจัดตั้งศูนย์วิจัยยานยนต์และพัฒนาโรงงานผลิตรถยนต์ตามบททดสอบอย่างเต็มรูปแบบ โดยฮอนด้าได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ของจีนเพื่อเริ่มดำเนินการผลิตเครื่องยนต์แล้ว และเพื่อเพิ่มความสามารถด้านผลผลิตไปในต่างประเทศนั้น ฮอนด้าจึงตัดสินใจเตรียมสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในไทยและเวียดนามเพิ่ม
นอกจากนี้ ฮอนด้าเตรียมทุ่มเงินลงทุนอีกประมาณ 65 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์แห่งที่ 2 ในพื้นที่ชานเมืองของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และคาดว่าจะเริ่มต้นการดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายปี 2551 โดยจะสามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 500,000 คันต่อปี สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ