"ฉลองภพ"เผยไม่ถึงขั้นพักงาน"ปลัดคลัง"หลังถูก คตส.กล่าวหาคดีหุ้น SHIN

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 3, 2007 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรมสรรพากรกรณีเลี่ยงการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) ของนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ว่า กระทรวงการคลังจะดำเนินการตามขั้นตอนที่ คตส.พิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นต้องให้ปลัดกระทรวงการคลังพักงาน และยังไม่จำเป็นที่จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนของ คตส.
อย่างไรก็ตาม การดำเนินการในเรื่องนี้ตนเองคงต้องขอเวลาในการหารือปรึกษากับฝ่ายกฎหมายก่อน
ด้าน นายสมหมาย ภาษี รมช.คลัง กล่าวว่า เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตั้งอนุกรรมการไต่สวนของ คตส.คงต้องใช้เวลาและเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาไปชี้แจง ซึ่งคิดว่าตอนนี้ยังทำงานอยู่ได้ และไม่จำเป็นต้องตั้งใครมาทำงานแทน เพราะหากเปรียบเทียบกับคดีทุจริตกล้ายางแล้ว ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็ยังสามารถนั่งทำงานอยู่ที่เดิมได้ ทั้งที่โดน คตส.สอบเหมือนกัน รวมถึงตำแหน่งที่นั่งอยู่ในหน่วยงานต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งมั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่ผิดหลักธรรมาภิบาล
"ปลัดไม่ใช่คนประพฤติชั่ว และเท่าที่ได้คุยกับปลัดท่านก็ยังมีกำลังใจในการทำงาน และไม่ทราบว่ามีชื่อตัวเองไปติดร่างแหได้อย่างไร เพราะตอนที่โดนเป็นปลัดกระทรวงการคลัง ไม่ได้เป็นอธิบดี" นายสมหมาย กล่าว
ด้านนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก คตส.ว่ามีการชี้มูลความผิดอย่างไร และยังคงทำงานตามหน้าที่ต่อไปอย่างดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้าไปชี้แจงต่อ คตส.บ้างแล้ว และยังพร้อมจะชี้แจงเพิ่มเติมหาก คตส.ต้องการ
อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลังซึ่งมีหน้าที่ดูแลกรมสรรพากรก็จริง แต่ก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่า ปลัดมีหน้าที่อะไร ใครมีหน้าที่อะไรบ้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ