ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่นลท.วิตกตลาดซับไพร์ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่มีกระแสความวิตกเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองให้ผู้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ หรือซับไพร์ม แต่ความกังวลในเรื่องนี้ได้ช่วยหนุนค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นทำสถิติใหม่ที่ระดับ 1.3852 ดอลลาร์/ยูโร
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะ 120.16 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 120.26 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3828 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3823 ดอลลาร์/ยูโร
นักลงทุนหันมาให้ความสนใจต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอีกครั้ง โดยในคืนวันพุธตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสอง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะร่วงลงอย่างหนักถึง 2.1% หลังจากขยับลงเพียง 0.3% ในเดือนพฤษภาคม
นักวิเคราะห์จาก เอ็นเอบี แคปิตอล กล่าวว่า ปัจจัยดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะทำให้เงินดอลลาร์ และนักลงทุนที่ชอบความเสี่ยงตกอยู่ภายใต้ความกดดัน
ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจในยุโรปที่มีการประกาศในวันอังคารนั้น ส่วนใหญ่เป็นไปในด้านลบ โดยยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดขยายตัวแตะ 8.6 พันล้านยูโรในเดือนพฤษภาคม จากเดือนเมษายนที่ระดับ 1.6 พันล้านยูโร โดยยอดขาดดุลในเดือนเดือนพฤษภาคมนับเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนธันวาคม 2543
ส่วนดัชนี PMI หล่นลงแตะ 54.8 จุดในเดือนกรกฎาคม จากระดับ 55.6 จุด ในเดือนมินายน และดัชนี PMI ภาคบริการ ก็ร่วงลงแตะ 58.1 จุด จากระดับ 58.3 จุด
อย่างไรก็ดี คำสั่งซื้อใหม่ด้านอุตสาหกรรมในเขตยูโรโซนเติบโต 1.7% ในเดือนพฤษภาคม สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% หลังจากที่ลดลง 0.6% ในเดือนเมษายน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ