ดอลล์อ่อนตัวเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะนลท.จับตา GDP สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับค่าเงินเยนแต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้านี้ ในขณะที่ค่าเงินสกุลต่างๆแกว่งตัวในช่วงกว้างเนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐจะออกมาเปิดเผยข้อมูลในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งอาจมีข้อมูลที่ช่วยชี้นำตลาดได้บ้าง 
ณ เวลา 06.49 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 120.98 เยนต่อดอลลาร์ ปรับตัวลดลงจาก 121.27 เยนต่อดอลลาร์ ในขณะที่ค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3803 ดอลลาร์ต่อยูโร ปรับตัวลดลงจาก 1.3827 ดอลลาร์ต่อยูโร
ธุรกรรม carry trade ยังคงมีอิทธิพลในตลาดนิวยอร์ก โดยค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 18 ปี ที่ 0.8843 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 25 ปี ที่ 0.8070 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์
นักวิเคราะห์จาก เอ็นเอบี แคปิตอลกล่าวว่า นักลงทุนยังคงระมัดระวังตัวเพราะไม่มั่นใจว่าจะมีการทำธุรกรรม carry trade มากเกินไปและไม่มั่นใจว่าตลาดจะเข้าสู่ภาวะปรับฐานครั้งใหญ่หรือไม่
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่า ธุรกรรม carry trade อาจชะลอตัวลงถ้าปัญหาที่เกิดขึ้นในธุรกิจสินเชื่อของสหรัฐส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก หรือถ้ามีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะฮาร์ดแลนดิ้ง ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาสที่ 2 ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชี่ยล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ