ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะจับตาข้อมูลศก.สหรัฐคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน แต่แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงนี้ (31 ก.ค.) โดยค่าเงินดอลลาร์ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในคืนนี้ 
โดยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐ ผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคธุรกิจและผู้บริโภคในเขตประเทศทวีปยุโรป ดัชนีความเชื่อมั่นด้านรายได้ส่วนบุคคล ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ และดัชนีของสมาคมผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อชิคาโก้ของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.09 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 118.93 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 119.22 เยนต่อดอลลาร์ ในตลาดปริวรรตเงินตราช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.3715 ดอลลาร์ต่อยูโร อ่อนค่าลงจากระดับ 1.3723 ดอลลาร์ต่อยูโร
เอียน คอร์ปซีย์ นักวิเคราะห์จากจีเอฟทีเปิดเผยว่า ตลาดเงินได้มาถึงช่วงอิ่มตัวแล้ว หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างมากจากแรงซื้อที่มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่พยายามที่จะฟื้นตัวขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจในยุโรปที่ชะลอตัวลงได้ส่งแรงกดดันให้นักค้าเงินเทขายเงินยูโรกันเป็นจำนวนมากในระยะนี้
ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้รับปัจจัยหนุนจากการเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากที่ทางการได้เปิดเผยข้อมูลการอนุมัติการสร้างบ้านและตัวเลขสินเชื่อภาคเอกชนเดือนมิ.ย.ที่ข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก 0.25% ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ หลังจากที่ดัชนีราคาผู้บริโภคประจำไตรมาสที่สองชองออสเตรเลียปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ