จีนเผยเหตุระเบิดเหมืองถ่านหินช่วงครึ่งปีแรกของปี 50 ลดลง 18.5%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 3, 2007 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         เจ้าหน้าที่จากสำนักงานด้านการรักษาความปลอดภัยเหมืองถ่านหิน (SACMS) และสำนักบริหารด้านการักษาความปลอดภัยในการทำงานของจีน (SAWS) เปิดเผยว่า ตัวเลขเหมืองถ่านหินที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550 นั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 1,066 แห่ง ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 242 แห่ง โดยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดดังกล่าวแล้วทั้งสิ้น 1,792 ราย ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2549 ที่ 14.3%
นายเจียว เตียชุย ผู้อำนวยการ SACMS กล่าวว่า อัตราผู้เสียชีวิตในการผลิตถ่านหิน 1 ล้านตัน สู่ระดับ 1,633 คน ลดลง 19.9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเหมืองถ่านหินผิดกฎหมายยังคงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด และส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับเหตุก๊าซระเบิด
ทั้งนี้ นายเจียวได้มีคำสั่งไปยังสำนักงานด้านการรักษาความปลอดภัยเหมืองถ่านหิน (SACMS) ทุกแห่งให้เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในการควบคุมความปลอดภัยด้านการทำงาน อีกทั้งปิดเหมืองแร่ผิดกฎหมายและเหมืองแร่ขนาดเล็กที่ไม่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการทำงาน และลงโทษผู้มีหน้าที่รับผิดชอบต่อเหตุระเบิดดังกล่าวอย่างจริงจัง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ