นายกฯจีนเรียกร้องบริษัทจีนพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์"เมด อิน ไชน่า"

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 28, 2007 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี เวิน เจีย เป่า ออกมาเรียกร้องให้บริษัทในประเทศจีน พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศจีน พร้อมกับการสร้างแบรนด์ระดับโลกเป็นของตัวเอง เพื่อรักษาชื่อเสียงของป้ายสินค้าที่เขียนว่า "เมด อิน ไชน่า"
นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่า รัฐบาลจีนยึดมั่นกับความสำคัญของคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพราะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการสร้างความสนใจในทันทีทันใดของผู้บริโภค การอยู่รอดและการพัฒนาของบริษัท ตลอดถึงภาพพจน์ของประเทศชาติ
ขณะที่ประเด็นความปลอดภัยในอาหารเป็นประเด็นระดับโลก จีนก็พร้อมที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งในการแลกเปลี่ยนและร่วมมือกับนานาชาติ ในการแก้ไขปัญหาผ่านทางการเจรจา และการสืบสวน
นอกจากนี้ เวิน ได้กล่าวในที่ประชุมว่า จีนควรกระชับการกำกับดูแลคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยการคุมเข้มการเข้าถึงตลาดของผู้ผลิตอาหาร และจัดตั้งระบบการเฝ้าระวังที่ครอบคลุมไปถึงพื้นที่เพาะปลูก ฟาร์มปศุสัตว์ และแหล่งผลิตอาหาร
ทั้งนี้ นับแต่เดือนธันวาคม 2549 ถึง พฤษภาคม 2550 ทางการจีนตรวจพบอาหารด้อยคุณภาพและปลอมแปลงแล้ว 23,000 คดี คิดเป็นมูลค่ากว่า 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีผู้ผลิตอาหารต้องถูกสั่งปิดรวม 180 ราย ในช่วงดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ