"ฮุนได"เตรียมตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย เชื่อมั่นทักษะ-คุณภาพแรงงานไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทฮุนได มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุดของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ฮุนไดจะจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งแรกนับตั้งแต่ฮุนไดถอนฐานการผลิตรถยนต์ออกจากประเทศไทยหลังจากเกิดวิกฤติการณ์ด้านการเงินในภูมิภาคเอเชียเมื่อปี 2540
ก่อนหน้านี้บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งมีทุนจดทะเบียนประมาณ 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เคยลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์และจัดจำหน่ายรถยนต์ 3 รุ่นในประเทศไทย
ทั้งนี้ ฮุนได มอเตอร์ตั้งเป้าหมายว่าจะเริ่มผลิตรถ Hyundai Sonata ในประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยจะส่งออกไปยังประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายโยชิซูมิ คูราดา ประธานฮุนได มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ฮุนได ประเทศไทย ถือเป็นตัวอย่างของความพยายามของบริษัทที่จะรุกตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในไตรมาส 4 ของปีนี้ เราเชื่อว่าคุณภาพและทักษะของแรงงานในประเทศไทยจะช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ฮุนได"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ฮุนได มอเตอร์ ได้ถอนธุรกิจการผลิตรถยนต์ออกจากประเทศไทยในปี 2540 หลังจากเกิดวิกฤตการณ์ด้านการเงินในเอเชีย แต่ฮุนไดกลับเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอีกครั้ง แม้ว่าสถานการณ์ในตลาดรถยนต์ในประเทศไทยชะลอตัวลง โดยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ยอดขายรถยนต์ในไทยลดลง 12.6% แตะระดับ 292,514 คัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ