ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ขณะตลาดรอปัจจัยใหม่ๆ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2007 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นักค้าเงินรอตัวเลขเศรษฐกิจใหม่ๆ รวมทั้งดัชนีราคาผู้ผลิต หรือ PPI สหรัฐประจำเดือนมิถุนายน
นอกจากนี้ สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยผลสำรวจของสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวล่าสุดของตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐ ซึ่งกำลังอยู่ในภาวะถดถอย ขณะที่นักค้าเงินยูโรจะให้ความสำคัญกับผลสำรวจเศรษฐกิจ ZEW ของเยอรมนีประจำเดือนกรกฎาคม
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานเมื่อเวลา 06.32 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ 121.86 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับ 121.90 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ด้านค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.3776 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3772 ดอลลาร์/ยูโร
วานนี้สหรัฐเปิดเผยตัวดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม "Empire State" พุ่งขึ้น 26.5 จุดในเดือนกรกฎาคมจากระดับ 25.8 จุดในเดือนมิถุนายน ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ที่เชื่อว่าจะหล่นลงแตะ 17.8 จุด
ทั้งนี้ โจเซฟ คาปัวร์โซ่ นักเศรษฐศาสตร์ประจำคอมมอนเวลธ์ แบงค์ กล่าวว่า ผลสำรวจภาวะธุรกิจสอดคล้องกับข้อมูลเศรษฐกิจหลายด้านของสหรัฐที่พุ่งขึ้นสวนทางกับคาดการณ์อย่างน่าประหลาดใจ อย่างไรก็ดี ความผันผวนเกือบทั้งหมดในเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มจากตลาดที่อยู่อาศัย ดังนั้น ทุกคนจึงจับตาดัชนี NAHB ที่ประกาศในวันอังคารนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีจะคงที่ระดับ 28 จุด ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดนับแต่ยุคต้นทศวรรษที่ 90

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ