ค่าเงินเปโซฟื้นตัวเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังคลายความกังวลปัญหาสินเชื่อ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2007 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินเปโซฟิลิปปินส์ฟื้นตัวเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายเมื่อช่วงเช้า เนื่องจากตลาดเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติการณ์ซับไพรม์และสินเชื่อของสหรัฐ
ค่าเงินเปโซเปิดตลาดที่ระดับ 46.30 เปโซต่อดอลลาร์ และขยับเล็กน้อยเป็น 46.31 เปโซต่อดอลลาร์เมื่อเวลา 11.03 น. จากระดับปิดที่ 46.47 เปโซต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ค่าเงินเปโซอ่อนตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนที่ 46.88 เปโซต่อดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติต่างถอนเงินไปลงทุนในที่ที่ปลอดภัย อันเป็นผลมาจากตลาดตราสารทุนที่ดิ่งตัวลงเพราะวิกฤติการณ์สินเชื่อในสหรัฐ
"ตอนนี้นักลงทุนที่เริ่มคลายความกังวลได้กลับมาลงทุนและซื้อตราสารทุนในตลาดอีกครั้ง" เทรดเดอร์จากธนาคารพาณิชย์ในประเทศกล่าว
"นักลงทุนต่างสบายใจและเริ่มเข้าสู่ตลาดที่มีความเสี่ยงสูงมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐปรับลดอัตราดอกเบี้ย" โจนาธาน ราเวลัส นักยุทธศาสตร์การตลาดจาก Banco de Oro-EPCI กล่าว
"ตอนนี้มีนักลงทุนมากมายที่ต้องการทำกำไรจากหุ้นที่ถูกเทขายจนล้นตลาดและมีราคาอยู่ในระดับเดียวกับตอนที่เริ่มเปิดตลาดเมื่อต้นปี" สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน
(1 ดอลลาร์สหรัฐ = 46.31 เปโซ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ