ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะนลท.จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2007 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปรวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงวันนี้ (3 ส.ค.) ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าค่าเงินดอลลาร์น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับดังกล่าว ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในคืนนี้
นักค้าเงินจะจับตาดูว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะออกมาต่ำกว่าระดับที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ ซึ่งอาจจุดกระแสคาดการณ์เพิ่มมากขึ้นว่า ปัญหาตลาดซัมไพรม์กำลังส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของสหรัฐในวงกว้างมากขึ้น และอาจทำให้นักลงทุนเริ่มเทขายเงินดอลลาร์รวมถึงเทขายหุ้นในตลาดหุ้นสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 11.33 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 119.21 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 119.19 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 1.3704 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.3707 ดอลลาร์ต่อยูโร
นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์กล่าวว่า ในช่วงนี้นักลงทุนเริ่มชะลอการทำธุรกรรม carry trade ในสกุลเงินเยน เนื่องจากตลาดเงินมีความผันผวนในระดับสูง
"ตลาดการเงินเคลื่อนไหวในทิศทางที่ค่อนข้างเป็นบวก เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกยังคงสดใส และผลประกอบของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง แต่ถ้าตัวเลขจ้างงานออกมาเป็นลบ ก็คาดว่าจะส่งผลกดดันค่าเงินดอลลาร์" นักวิเคราะห์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ