กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.3%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2007 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะขึ้นๆลงๆในเดือนก.ค. 2550 โดยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ขยายตัวขึ้น 0.3% และหากไม่นับยอดขายยานยนต์และน้ำมันเบนซิน ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.6% 
ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกจากการดีดตัวขึ้น 0.3% จากการปรับลดลง 0.7% ในเดือนมิ.ย. โดยเปอร์เซนต์ของการดีดตัวจะถูกจำกัดจากยอดขายยานยนต์อันซบเซาและราคาน้ำมันเบนซินที่ลดลง
เมื่อไม่นับยอดขายยานยนต์แล้ว ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.4% เหนือตัวเลขคาดการณ์ที่ 0.3% เพียงเล็กน้อย โดยยอดขายยานยนต์ลดลง 0.3% เมื่อคิดเป็นดอลลาร์ เนื่องจากยอดขายต่อหน่วยที่ลดลงเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ในขณะที่ราคาน้ำมันเบนซินก็ลดลง 0.8%
เมื่อเทียบเป็นรายปี ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 3.2% ในเดือนก.ค. โดยถ้าไม่นับรวมยอดขายยานยนต์ ยอดค้าปลีกปรับตัวสูงขึ้น 4.4% และถ้าไม่นับทั้งยอดขายยานยนต์และน้ำมัน ยอดค้าปลีกก็เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี
การดีดตัวขึ้นของยอดค้าปลีกในเดือนนี้ไม่นับรวมยอดขายยานยนต์และน้ำมันเบนซิน ทั้งในสินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทน
ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมียอดขายเพิ่มขึ้น 1.0% และแม้แต่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านและอุปกรณ์สร้างบ้านก็มียอดขายสูงขึ้นเช่นกัน
ในภาคสินค้าไม่คงทน ร้านขายเสื้อผ้านั้นมียอดขายเพิ่มขึ้น 1.3% เช่นเดียวกับร้านอาหารและบาร์ต่างๆ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ