สหรัฐคาดชาวอเมริกันขับขี่รถน้อยลงในวันหยุดแรงงาน แม้ราคาเบนซินลดลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2007 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมยานยนต์ของสหรัฐ (AAA) คาดว่า ในวันหยุดยาวช่วงสุดสัปดาห์เนื่องในวันแรงงานของสหรัฐนั้น จะมีชาวอเมริกันนำรถยนต์ออกไปขับขี่กันไม่มากนัก แม้ราคาน้ำมันเบนซินในสหรัฐปรับตัวลงต่ำกว่าระดับของปีที่แล้วก็ตาม
ผลสำรวจก่อนวันแรงงานซึ่งจัดทำขึ้นทุกปีโดยสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพบว่า จะมีชาวอเมริกันประมาณ 28.9 ล้านคนนำรถยนต์ออกไปขับขี่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ ลดลงปีที่แล้วที่ระดับ 29 ล้านคน
AAA ระบุว่า ราคาน้ำมันเบนซินโดยเฉลี่ยทั่วประเทศปรับตัวลดลงในช่วงฤดูร้อนนี้ สู่ระดับ 2.75 ดอลลาร์ต่อแกลลอน เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ระดับ 2.85 ดอลลาร์ต่อแกลลอน แต่ AAA มองว่าราคายังอยู่ในระดับสูงเมื่อพิจารณาจากมาตรฐานในช่วงที่ผ่านมา
"ในปีนี้ ครอบครัวชาวอเมริกันจำนวนมากได้แสดงความวิตกกังวลเรื่องต้นทุนในการเดินทาง ซึ่งหมายความว่าแม้พวกเขาไม่ได้ยกเลิกแผนการเดินทางในทริปท่องเที่ยววันหยุดแรงงาน แต่คาดว่าพวกเขาจะไม่เดินทางในระยะที่ไกลกว่าปีที่แล้ว" นายโรเบิร์ต ดาร์เบลเน็ท ประธาน AAA กล่าว
ผลสำรวจบ่งชี้ว่า จำนวนชาวอเมริกันที่วางแผนจะเดินทางในระยะไกลกว่า 50 ไมล์ในวันหยุดแรงงานนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 34.6 ล้านคน และชาวอเมริกันที่วางแผนเดินทางโดยเครื่องบินจะเพิ่มขึ้นเป็น 4.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ระดับ 4 ล้านคน แม้มีข้อมูลว่ามักเกิดเที่ยวบินดีเลย์และการจราจรทางอากาศหนาแน่นก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ