ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ขณะนลท.จับตาซับไพรม์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 2, 2007 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (2 ส.ค.) ขณะที่ตลาดการเงินทั่วโลกยังคงจับตาปัญหาตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ แม้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะฟื้นตัวขึ้นบ้างแล้วเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
ตัวเลขเศรษฐกิจที่มีทั้งบวกและลบจากฝั่งสหรัฐและยุโรปส่งผลให้นักค้าเงินมีตัวเลือกไม่มากนัก นอกจากการรอคอยปัจจัยที่แข็งแกร่งกว่า หรือการร่วงลงในอนาคตของตลาดหุ้นสหรัฐ
สำนักข่าว ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 118.73 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 118.96 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ส่วนค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3660 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าลงจาก 1.3668 ดอลลาร์/ยูโร
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงที่ตลาดนิวยอร์ก เนื่องจากผลสำรวจการจ้างงาน ADP ของสหรัฐครั้งล่าสุด แสดงว่าเดือนกรกฎาคมมีการจ้างงานเพิ่มเพียง 48,000 อัตรา ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะมีการรายงานในวันศุกร์นี้
อย่างไรก็ดี ไมเคิล เวิร์คแมน นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสธนาคารคอมมอนเวลธ์ กล่าวว่า รายงาน ADP ไม่ได้เป็นปัจจัยที่เชื่อถือได้สำหรับการบ่งชี้สถิติการจ้างงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
ขณะที่ดัชนีภาคการผลิตโดยสถาบัน ISM ประจำเดือนกรกฎาคมตกลงแตะ 53.8 จุด จากระดับ 56.0 ในเดือนมิถุนายน นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลสำรวจไม่ได้เปลี่ยนแปลงคาดการณ์การขยายตัวปานกลางในภาคการผลิตของสหรัฐ
ทั้งนี้ การแสดงทัศนะของ เฮนรี่ พอลสัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐเป็นแรงหนุนเงินดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน เขากล่าวว่า เศรษฐกิจภายในประเทศสหรัฐยังคงแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับการเทขายในตลาดการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ