โคเรียนแอร์เผยยอดผู้โดยสารใช้บริการเที่ยวบินสหรัฐ-จีนครึ่งปีแรกพุ่ง55%

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 19, 2007 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบินโคเรียน แอร์เปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินจากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศจีนกับสายการบินโคเรียน แอร์ในช่วงครึ่งปีแรกขยายตัวเพิ่มขึ้น 55% ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งเช่นนี้ไปจนถึงปี 2553
ข้อมูลจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ(IATA)ระบุว่า เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางจากสหรัฐไปยังประเทศจีนปรับตัวเพิ่มขึ้น 10% ต่อปี
จอห์น แจ็คสัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโคเรียน แอร์กล่าวว่า เรากำลังแข่งขันกับสายการบินคู่แข่งเพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินที่ดีที่สุดสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มเที่ยวบินระหว่างทั้งสองประเทศเพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารมากกว่าสายการบินอื่นๆ เนื่องจากขณะนี้จำนวนเครื่องบินโดยสารที่ทางสายการบินมีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดในประเทศจีน ดังนั้นทางสายการบินจึงมีแผนที่จะเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารให้มากยิ่งขึ้น
ปัจจุบันนี้ โคเรียน แอร์มีเครื่องบินโดยสารทั้งสิ้น 123 ลำ และให้บริการเที่ยวบินจากเมืองต่างๆในอเมริกาเหนือไปยังประเทศในทวีปเอเชียกว่า 80 เที่ยวต่อสัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ