เอ็กซ์ซอนโมบิลไม่ขอออกความเห็นกรณีมีข่าวขายกิจการน้ำมันในอาร์เจนติน่า

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2007 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทเอ็กซ์ซอน โมบิล คอร์ป ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวที่ว่า บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อขายฐานการผลิตน้ำมันของเอ็กซอน โมบิล ในประเทศอาร์เจนติน่า ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(147 ล้านยูโร)
คลารีน หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาใต้รายงานว่า เอ็กซ์ซอน โมบิล กำลังหาทางขายสินทรัพย์ของบริษัทที่ดำเนินการในอาร์เจนติน่าทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย สถานีบริการน้ำมันโดยตรงของบริษัท 90 แห่ง สถานีบริการน้ำมันรายย่อยกว่า 500 แห่ง โรงกลั่นน้ำมัน 1 แห่ง และโรงงานน้ำมันและแหล่งก๊าซใน 2 จังหวัดของอาร์เจนติน่า
โทมัส เฮสส์ โฆษกของเอ็กซ์ซอนโมบิลในกรุงบัวโนส ไอเรส กล่าวกับสำนักข่าวเอพีทางโทรศัพท์ว่า เขาไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆต่อรายงานดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม เฮสส์กล่าวว่า "เอ็กซ์ซอน โมบิล ยังคงดำเนินธุรกิจในอาร์เจนติน่าตามปกติ และยังเดินหน้าพัฒนาและบริหารโครงการต่างๆตามแผนการที่วางไว้"
ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เอ็กซ์ซอน โมบิลจะขายกิจการน้ำมันในอาร์เจนติน่าประมาณ 12% รวมถึงขายแหล่งก๊าซ 2 แห่งในประเทศ โดยแหล่งก๊าซแห่งแรกอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดซาลตา และแห่งที่สองอยู่ในจังหวัดนูเกวนของอาร์เจนติน่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ