สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ญี่ปุ่นเผยยอดขายรถยนต์นำเข้าเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 14%

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้าของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงรถยนต์ที่ผลิตจากผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นในต่างประเทศเดือนก.ค.ปี 2550 พุ่งขึ้นจากระดับในปีก่อนหน้านี้ 14% สู่ระดับ 21,598 คัน ซึ่งนับเป็นสถิติที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3
อย่างไรก็ตาม ยอดนำเข้ารถยนต์แบรนด์ต่างประเทศ ปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 13 ที่ 3.8% มาอยู่ที่ 16,968 คัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการผลิตรถยนต์ที่ซบเซาลง หรือผลจากการจัดส่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ล่าช้า
ยอดขายรถอเนกประสงค์รุ่นดูอัลลิสของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ซึ่งได้เปิดตัวที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมานั้น ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายรถยนต์นำเข้าต่างๆของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น
ด้านโฟล์คสวาเกนก็ได้ทวงตำแหน่งรถยนต์แบรนด์ต่างชาติที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นคืน แม้ว่าจะมียอดขายลดลง 13.4% มาอยู่ที่ระดับ 3,996 คันก็ตาม โดยแซงหน้าบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งเป็นผู้นำด้านยอดขายรถยนต์ต่างประเทศในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยูตามมาอยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยยอดขายรถยนต์จำนวน 3,210 คัน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9%
ส่วนเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงรั้งตำแหน่งผู้มียอดขายรถยนต์ติดอันดับที่ 3 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 โดยมียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น 8.6% แตะระดับ 3,128 คัน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ