เครดิตสวิสคงน้ำหนักความน่าลงทุนธุรกิจธนาคารมาเลเซียที่ "overweight"

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เครดิต สวิสได้คงน้ำหนักความน่าลงทุนที่ระดับ "overweight" ให้กับภาคธุรกิจธนาคารของมาเลเซีย โดยคาดว่ามาตรการทางการเงินของภาครัฐที่แข็งแกร่งขึ้นจะกระตุ้นกิจกรรมด้านการก่อสร้าง และเพิ่มการขยายตัวด้านเงินกู้ของธนาคารในประเทศ
แดนนี่ โกห์ นักวิเคราะห์จากเครดิต สวิสคาดว่า เมย์แบงก์ ธนาคารผู้ปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย และภูมิพุทธา-คอมเมิร์ซ โฮลดิ้งส์ บริษัทสินเชื่อรายใหญ่อันดับสองของประเทศ รวมทั้งบริษัทมาเลเซีย แพลนเทชั่น ซึ่งเป็นธนาคารรายย่อยที่อยู่ภายใต้การดูแลของกองทุนเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ ของรัฐบาลสิงคโปร์ จะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากความพยายามของรัฐบาลในการอัดฉีดเงินเข้าระบบการธนาคารในขณะนี้
โกห์กล่าว่า เครดิต สวิสเชื่อว่างบประมาณประจำปี 2551 ของมาเลเซียที่นายกรัฐมนตรีอับดุลเลาะห์ อาหมัด บาดาวีจะรายงานในวันที่ 7 ก.ย. นี้ อาจเป็นข่าวดีสำหรับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภคพื้นฐาน และบ่งชี้ชี้ถึงแนวโน้มการขยายตัวที่แข็งแกร่งของธุรกิจธนาคารในประเทศ
นอกจากนี้ โกห์คาดว่า รัฐบาลจะเริ่มใช้มาตรการต่างๆเพื่อกระตุ้นการขยายตัวในตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง นอกจากนี้มาตรการที่คาดว่ารัฐบาลจะนำมาใช้ยังรวมถึง การยืดหยุ่นกฎบังคับในการถอนเงินทุนจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ