รบ.อินเดียไฟเขียวโครงการลงทุนจากตปท. 20 โครงการมูลค่า1.08หมื่นล้านรูปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 22, 2007 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           รัฐบาลอินเดียเปิดเผยว่า ทางการได้อนุมัติข้อเสนอโครงการลงทุนจากต่างประเทศ 20 โครงการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 1.08 หมื่นล้านรูปี โดยกลุ่มบริษัทที่ยื่นข้อเสนอดังกล่าวประกอบด้วยบริษัทแบล็คสโตน และไอซีไอซีไอ แบงก์ จำกัด    
พี ชิดามบาราม รัฐมนตรีคลังอินเดียได้อนุมัติข้อเสนอของแบล็กสโตน จีพีวี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ มอริเทียส วี-บี ที่ต้องการลงทุนในบริษัทเอสเคอาร์ บีพีโอ เซอร์วิส บริษัทจัดหาบุคลากรเป็นเงิน 4.47 พันล้านรูปี
นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้อนุมัติข้อเสนอของธนาคารไอซีไอซีไอที่ต้องการขายหุ้นบริษัทในเครืออย่างไอซีไอซีไอ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสกว่า 24% ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 2.14 พันล้านรูปี
ขณะที่ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ยูทีไอ ซิเคียวริตี้ในสัดส่วน 49% คิดเป็นมูลค่า 147 ล้านรูปี
เฮอร์ชีย์ โค บริษัทผู้ผลิตอาหารในสหรัฐได้เสนอที่จะทุ่มเงิน 80 ล้านรูปีซื้อหุ้นของบริษัทกอดเรช เฮอร์ชีย์ ฟู้ด แอนด์ เบเวอร์เรจ และบริษัทแบทส์ สิงคโปร์ พีทีอี มีแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นกว่า 74% ในเซอร์คอน ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 43 ล้านรูปี ขณะที่เอเอพีซี โฮเทล เมเนจเม้นท์ พีทีอี ยื่นข้อเสนอลงทุน 1.20 พันล้านรูปีเพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ