ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะตลาดจับตาผลกระทบเฟดลดดบ.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2007 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนลังเลที่จะเสี่ยงเข้าลงทุนในตลาดอื่นๆ แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ปรับลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน เพื่อคลี่คลายความหวั่นวิตกในสินเชื่อแล้วก็ตาม
นักลงทุนทั่วโลกยังคงมุ่งหน้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลต่อไป เพราะเชื่อว่าเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย ขณะที่ทิศทางของตลาดหลักทรัพย์และสินเชื่อยังคงผันผวน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 07.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.68 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 114.29 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ด้านเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3470 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3476 ดอลลาร์/ยูโร
นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอล มาร์เก็ต กล่าวว่า "ยังเร็วเกินไปที่จะระบุว่า การตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานลง 0.50% ของเฟดเพียงอย่างเดียว จะช่วยให้สถานการณ์สินเชื่อดีขึ้นเพียงพอที่จะป้องกันผลกระทบรุนแรงที่จะมีต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจอื่นๆหรือไม่"
นอกจากนี้ พวกเขากล่าวว่า การที่ผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นประเภท 3 เดือนของสหรัฐทะยานขึ้น 0.66 % สะท้อนว่า นักลงทุนในตลาดเงินตราต้องอาศัยปัจจัยบางประการเพื่อผลักดันพันธบัตรภาคเอกชน
ทั้งนี้ เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์การเงินอาวุโสประจำ จีเอฟที กล่าวว่า มีข้อมูลเศรษฐกิจไม่กี่รายการที่จะประกาศในคืนนี้ ดังนั้น การซื้อขายมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากตลาดหยุดพักหลังจากเฟดประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันศุกร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ