นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังไม่ฟื้นตัว เหตุนลท.เทขายต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเกาหลีใต้อาจทรงตัวอยู่ในแดนลบต่อไปอีกระยะหนึ่งเพื่อรอให้ดัชนีดีดตัวขึ้น จนกว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้บางประการที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มคลายความวิตกกังวลและหันกลับมาลงทุนในตลาดอีกครั้ง        
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลงกว่า 3% ในวันนี้ หลังจากที่ตลาดทรุดตัวลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ถึงเกือบ 7% เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามการปิดร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้นักลงทุนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้การปิดร่วงลงอย่างรวดเร็วในตลาดหุ้นจีน และตลาดหุ้นญี่ปุ่นก็ยิ่งจุดชนวนให้เกิดกระแสความหวั่นวิตกแก่นักลงทุนเพิ่มขึ้นอีกระลอกด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลว่า ดัชนีที่ดิ่งลงแตะระดับ 1,600 จุดนั้น จะไม่ใช่ระดับที่ปลอดภัยอีกต่อไป
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่าพื้นฐานทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีแนวโน้มว่าจะยังคงไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนในตลาดเงินมากนัก และเชื่อว่าเศรษฐกิจจะยังคงแข็งแกร่งจากปัจจัยหนุนในช่วงที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น
ชอย มิน-จาย นักวิเคราะห์จากบริษัทกองทุนเคทีบี เอซเซส เมเนจเม้นท์กล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้ยังไม่ดีขึ้น โดยดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 53.91 จุด หรือ 3.2% ปิดที่ระดับ 1,638.07 จุด โดยนักลงทุนต่างชาติได้พากันเทขายหุ้นกว่า 9.00 แสนล้านวอนในวันนี้ หลังจากที่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้เทขายหุ้นไปกว่า 1 ล้านล้านวอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ