ดอลล์แข็งเทียบเยนและยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ขณะเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ แต่ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเนื่องจากนักลงทุนยังคงมีท่าทีกังวลต่อต่อการร่วงลงของตลาดหุ้นหลายแห่ง ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ (ซับไพร์ม) ในสหรัฐอเมริกา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.27 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 118.50 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 118.46 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3669 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าลงจากระดับ 1.3682 ดอลลาร์/ยูโร
เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์จาก GFT กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอาจอ่อนค่าลงต่อไปอีกในระยะสั้น เนื่องจากผลกระทบจากปัญหาในตลาดซับไพร์ม
อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่า ตลาดมีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้มากเกินไป และคาดว่าตลาดจะเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้นในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ซึ่งอาจจะช่วยลดความกดดันเชิงลบต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้
ทั้งนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อคืนวันอังคาร ได้แก่ ข้อมูลรายได้และการบริโภคส่วนบุคคลรายเดือนมิถุนายนที่เพิ่มขึ้น 1.9% โดยมีอัตราการเติบโตรายปีต่ำกว่าระดับ 2% เป็นครั้งแรกนับแต่เดือนเมษายน 2547

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ