สิงคโปร์คาดศก.แดนลอดช่องจะโต 4-6% ในอีก 5 ปีข้างหน้า หากศก.ตปท.ยังสดใส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2007 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจในระยะกลางของสิงคโปร์ว่า จะเติบโตที่ระดับ 4-6% ในอีก 5 ปีข้างหน้า หากสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจภายนอกประเทศยังคงสดใส
แถลงการณ์ของกระทรวงการค้าฯระบุว่า เศรษฐกิจของสิงคโปร์จะเติบโตโดยเฉลี่ยที่ระดับ 4-6% ต่อปีภายใน 5-10 ปีข้างหน้า สะท้อนถึงผลลัพธ์จากการปฏิรูปเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจขยายตัวโดยเฉลี่ยที่ระดับ 6.1% ต่อปี สูงกว่าที่คณะกรรมาธิการทบทวนนโยบายด้านเศรษฐกิจ (ERC) ของสิงคโปร์ได้คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2546 ว่าจะขยายตัวที่ระดับ 3-5%
ทั้งนี้ จากสถานการณ์เศรษฐกิจในต่างประเทศที่คาดว่าจะสดใสในอีก 5 ปีข้างหน้าบ่งชี้ว่า การเติบโตของเศรษฐกิจในจีนและอินเดียที่จะกลายเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจของสิงคโปร์อีกทางหนึ่ง ขณะที่เศรษฐกิจของสหรัฐ สหภาพยุโรป (EU) และญี่ปุ่นจะยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่หนุนให้เศรษฐกิจของสิงคโปร์ขยายตัวขึ้น
นอกจากนี้ เศรษฐกิจในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเพิ่งฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจทั่วเอเชียเมื่อปี 2540 กำลังกลับมาขยายตัวและมีเสถียรภาพเพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ