"กู้ดเยียร์"เล็งขยายการดำเนินงาน-สร้างโรงงานใหม่ในเอเชีย-ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทกู้ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัดกล่าวว่า บริษัทอาจขยายการดำเนินงานในประเทศที่มีต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำ ควบคู่ไปกับการสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในยุโรปตะวันออกและเอเชีย และจะประกาศแผนชำระหนี้สินบางส่วนของบริษัทในเร็วๆนี้
กู้ดเยียร์กล่าวว่า โรงงานแห่งใหม่จะเป็นการลงทุนเพิ่มเติมในโรงงานผลิตเดิมที่มีอยู่ของบริษัท เพื่อกระตุ้นขีดความสามารถในการผลิตสินค้าคุณภาพสูงทั่วโลกเพิ่มให้ได้ 40%
การลงทุนดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนให้บริษัทบรรลุเป้าหมายการผลิตให้ได้ที่ระดับ 50% ของการผลิตในประเทศที่มีต้นทุนการดำเนินงานต่ำทั่วโลกภายในปี 2555
กู้ดเยียร์ยังกล่าวอีกว่า บริษัทจะชำระหนี้สินมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ก่อนในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถประหยัดการจ่ายดอกเบี้ยได้ 26 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดยในจำนวนนี้คาดว่าจะสามารถประหยัดการจ่ายดอกเบี้ยได้ประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ในปี 2550
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมแผนชำระหนี้ทั้งสิ้น 650 ล้านดอลลาร์ให้หมดให้ได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 ซึ่งมีกำหนดการครบชำระหนี้ในปี 2554
การชำระหนี้ก่อนครบกำหนดชำระในครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงการไถ่ถอนหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ์ มูลค่า 315 ล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้กู้ดเยียร์สามารถประหยัดการจ่ายอัตราดอกเบี้ยได้กว่า 125 านดอลลาร์ต่อปี
นอกจากนี้ กู้ดเยียร์กล่าวว่า บริษัทได้บรรลุเป้าหมายการประหยัดต้นทุนการผลิตที่ระดับเกือบ 750 ล้านดอลลาร์ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะประหยัดต้นทุนให้ได้ระดับ 1.8-2 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2552 สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก เอเชีย   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ