นักวิเคราะห์คาดผลผลิตอุตสาหกรรมเกาหลีใต้ก.ค.โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ต่างคาดว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ในเดือนกรกฎาคมจะปรับตัวสูงขึ้น 0.4%  ซึ่งเป็นการขยายตัวอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 เนื่องจากยอดการส่งออกที่พุ่งขึ้น และการฟื้นตัวของอุปสงค์ในประเทศที่ระดับปานกลาง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะเปิดเผยข้อมูลผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคมในวันพุธนี้
"การส่งออกที่เติบโตอย่างมั่นคง ประกอบกับอุปสงค์ในประเทศที่แข็งแกร่งทั้งด้านรถยนต์ และการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่สูงขึ้น ต่างเป็นปัจจัยขับเคลื่อนให้ผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคมสูงขึ้น" ลี ซุง ควอน นักเศรษฐศาสตร์ประจำบล. กู้ดมอร์นิ่ง ชินฮาน กล่าว โดยเขาคาดว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคมจะสูงขึ้น 0.6% จากระดับเดือนมิถุนายน
การส่งออกของเกาหลีใต้จะยังคงขยายตัวในอัตราเลข 2 หลักต่อเป็นเดือนที่ 18 ติดต่อกันในเดือนกรกฎาคม หรือพุ่งขึ้น 20% จากปีก่อนหน้าที่ระดับ 3.093 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
"ผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม จะเสริมสร้างให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นว่าเศรษฐกิจได้อยู่ในทิศทางที่กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง" จุน มิน ยู นักเศรษฐศาสตร์ประจำ โคเรีย อินเวสท์เมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตีส์ ซึ่งคาดว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมจะขยายตัว 1.3% กล่าว
นักเศรษฐศาสตร์ต่างเห็นพ้องว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมในประเทศ และเศรษฐกิจมหภาค กำลังเดินไปในทิศทางที่ปลอดภัยจากการทรุดลงของตลาดปล่อยกู้จำนองสหรัฐ เนื่องจากสถาบันการเงินในประเทศได้ลงทุนในตลาดซับไพรม์สหรัฐมูลค่าไม่สูงนัก
ทั้งนี้ อุปสงค์ที่แข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์เกาหลีใต้ในจีน และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ เป็นอีกปัจจัยหนุนเนื่องที่จะช่วยสกัดผลกระทบใดๆที่เกิดขึ้นจากปัญหาสินเชื่อตึงตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ