บ.น้ำมันยักษ์ใหญ่"เชลล์-เชฟรอน"อพยพคนงานจากอ่าวเม็กซิโก หนีพายุ"เอริน"

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทเชลล์ ออยล์ และบริษัทเชฟรอน ได้อพยพคนงานออกจากโรงกลั่นน้ำมันบริเวณอ่าวเม็กซิโกเนื่องจากพายุโซนร้อน"เอริน"ได้ก่อตัวขึ้นในอ่าวเม็กซิโกแล้ว ในขณะที่บริษัทน้ำมันอื่นๆเกือบทั้งหมดยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ นอกจากการจับตามองพายุดังกล่าวอย่างใกล้ชิด
เชฟรอนกล่าวว่า บริษัทได้อพยพคนงานจำนวนหนึ่งออกจากอ่าว แต่ไม่มีการระงับกาผลิตน้ำมันแต่อย่างใด และคาดว่าพายุจะสร้างผลกระทบน้อยมาก ขณะที่บริษัทเชลล์ประกาศว่าทางบริษัทได้อพยพคนงาน 188 คน ออกจากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาตินอกเกาะนอร์ทปาเดรแล้ว
ก่อนหน้านี้สำนักงานบริหารสินแร่ของสหรัฐ รายงานว่า มีการอพยพคนงานออกจากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติ 5 แห่งในอ่าวเม็กซิโกเนื่องจากพายุเอริน
ด้านบริษัทบีพี พีแอลซี กล่าวว่า โรงกลั่นน้ำมันนอกชายฝั่งของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบใดๆ และบริษัทไม่มีแผนที่จะอพยพคนงานเข้าฝั่งหรือระงับการผลิตชั่วคราว ขณะนี้บริษัทกำลังจับตามองพายุโซนร้อน"ดีน" ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านทะเลแคริบเบียนเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกในสัปดาห์หน้า
ขณะที่บริษัทเอ็กซอน โมบิล กล่าวว่า บริษัทกำลังเตรียมพร้อมเพื่อปกป้องโรงงานในเท็กซัสตอนใต้ แต่ไม่มีการอพยพคนงานและพายุดังกล่าวไม่มีผลกระทบใดๆต่อการผลิตน้ำมันและก๊าซ
ทั้งนี้ ในปี 2548 แหล่งผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเฮอริเคนแคทรีน่าและริต้า สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ