โมโตโรล่าคว้าสัญญาจัดหาอุปกรณ์ให้ไชน่าโมบายมูลค่า 394 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2007 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โมโตโรล่า ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมได้ลงนามข้อตกลงเพื่อจัดหาชุดอุปกรณ์มูลค่า 394 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับบริษัทไชน่า โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น คอร์เปอเรชั่น(CMCC) โดยมีเป้าหมายที่จะขยายสัญญาณเครือข่ายของบริษัทในประเทศจีน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานแถลงการณ์ของโมโตโรล่า ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือของสหรัฐที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ว่า โมโตโรล่าได้ลงนามข้อตกลงในครึ่งปีแรกนี้ ซึ่งประมาณ 60% ของยอดขายบริษัทได้รวมอยู่ในข้อตกลงที่ได้ลงนามไปในช่วงเวลาดังกล่าว
จากรายงานตัวเลขผลประกอบการของโมโตรโลร่าที่เปิดเผยในเดือนก.ค.ระบุว่า ในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ บริษัทมีการขาดทุนอยู่ที่ 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่ประสบภาวะขาดทุนมาก่อนในช่วงใตรมาสแรก ซึ่งถือเป็นช่วงที่บริษัทประสบภาวะขาดทุนเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี จนส่งผลให้โมโตโรล่าร่วงมาอยู่ในอันดับ 3 ตามหลังโนเกียของฟินแลนด์ และซัมซุงจากเกาหลีใต้ในการครองส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลกประจำไตรมาสที่สองของปีนี้
โมโตโรล่าเปิดเผยว่า บริษัทได้ให้บริการด้านการจัดหาชุดอุปกรณ์และดำเนินโครงการให้กับบริษัทไชน่า โมบายล์ของจีน ซึ่งดำเนินงานด้านเครือข่ายตามมาตรฐานการสื่อสารไร้สายด้วยระบบ GSM รวมทั้งเพิ่มและปรับปรุงเครือข่ายใน 16 มณฑลของจีนที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการของไชน่าโมบายล์
ทั้งนี้ ไชน่า โมบายล์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจสื่อสารไร้สายรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีนโดยบริษัทมียอดผู้ใช้งานกว่า 330 ล้านเลขหมายในเดือนเม.ย.2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ