ดอลล์ทรงตัวเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังเฟดคงอัตราดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2007 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ 5.25% ซึ่งเป็นสถิติที่สอดคล้องกับการคาดการณ์โดยทั่วไป
เฟด ได้แสดงความกังวลอีกครั้งที่ว่า เงินเฟ้อของสหรัฐจะไม่ลดลงสู่ระดับปานกลางตามคาด แต่ปัจจัยเสี่ยงด้านลบมีแนวโน้มว่าจะเติบโตสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.19 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 118.86 เยน/ดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3755 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3738 ดอลลาร์/ยูโร
หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นหลังจากที่อ่อนค่าลงก่อนหน้า เนื่องจากเฟดได้ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ย
ดัชนีประสิทธิภาพการผลิตของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.8% ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดที่จะเพิ่มขึ้น 2.0% แต่ขยายตัวขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกที่ 0.7%
ขณะที่ การขยายตัวของต้นทุนแรงงานต่อหน่วยในสหรัฐถดถอยลงในช่วงไตรมาส 2 เป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน โดยเพิ่มขึ้นเพียง 2.1% หลังจากที่ช่วงไตรมาสแรกปรับตัวสูงขึ้น 3.0%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ